เวลากินพี่ก็กินที่หลัง เวลาอาบน้ำหรือนอน พี่ก็อาบน้ำและนอนทีหลังน้อง พี่ฝึกให้น้องตรงต่อเวลา ใช้เวลาให้คุ้มค่า ฝึกให้น้องรักพี่ ให้น้องมีความสามัคคีต่อกันในหมู่คณะ เวลาที่จะไปเข้า ฉันก็ไม่อยากเข้า แต่พอจะปิดค่าย จะให้กลับบ้าน ฉันก็ไม่อยากกลับ ขอขอบคุณพี่ๆ ทุกคนค่ะ

บุศญาภรณ์ ดวงบุตร



วันนั้นที่ครูบอกว่าจะมีการเข้าค่ายคณิตศาสตร์ผมดีใจมาก วันนั้นผมรีบกลับไปบอกคุณแม่ คุณแม่ก็อนุญาต ผมดีใจมาก เมื่อรุ่นพี่ให้พวกเราทำกิจกรรม ผมก็เริ่มเห็นความสามัคคีของเพื่อนๆ ในกุล่มของผม และมีพี่เลี้ยงคอยช่วยเหลืออยู่ห่างๆ ภาพตอนนั้นดูมีความสุข ผมชอบกิจกรรม Rally Math มาก เพราะสอนความสามัคคีให้กับผม

อัครวุฒิ แสงดี




คืนวันแรก ก็ร้องไห้เลย เพราะพี่หมีไล่ ไม่ให้พี่นิ่ม และพี่เมี่ยง เป็นพี่เลี้ยงประจำกลุ่มลูกบาศก์ พวกเราก็ร้องไห้กัน แต่พี่หมีก็ให้พวกพี่เขาทำงานเหมือนเดิม ก็ฝากบอกพี่หมีว่าดุน้อยลงหน่อนะคะ เพราะว่าจะทำให้น้องๆ อาฆาตแค้นพี่ตลอด แต่ก็สนุกมากค่ะ อยากให้ม.2 ได้เข้าอีก
ณัชชา อึ้งสวัสดิ์



วินาทีแรกฉันเห็นว่าพี่เลี้ยงทุกคน ใจดีจริงๆ กระเป๋าที่ฉันยกลงจากรถมา 3ใบ หนักเหมือนภูเขา แต่ทว่ามีพี่ที่แสนดี ได้ช่วยฉันยกกระเป๋า เสมือน พระถัมซังจั๋ง โปรดหงอคง ยกก้อนหินออกให้ วันรุ่งขึ้น ฉันพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด พยายามให้เป็นหยดสุดท้ายที่มีค่าทางจิตใจ ค่ายคณิตศาสตร์ ให้สิ่งที่ดีกับฉันมาก ทั้งพี่เลี้ยงที่ดี ประสบการณ์ ความสามัคคี และ มิตรภาพ

ปวรปรัชญ์ รักดำ




ฉันรู้สึกว่ามันเป็นความรุ้สึกที่น่าจดจำมาก ในช่วงระยะเวลาหนึ่งของชีวิตเรา มีทั้งทุกข์ สุข ดีใจ และเสียใจ ในค่ายอาจมีเรื่องยุ่งๆ มากมาย ตั้งแต่ตอนที่จะอาบน้ำ แปรงฟัน ทำภาระกิจส่วนตัวต่างๆ มีเวลาที่จำกัดเพียงระยะเวลาสั้นๆ พวกฉันต้องทำให้เวลาที่ผ่านไปทุกนาทีมีค่าที่สุด เพราะ "เวลาไม่เคยพอ"

อริสา วัฒนพิทักษ์



Math Camp มันเป็นค่ายที่เชื่อมโยงสายสัมพันธ์ระหว่าง พี่กับน้อง และเพื่อนกับเพื่อน ในวันแรกที่ผมเข้าค่าย ผมได้รู้จักคนคนนึง ซึ่งเป็นเพียงคนแปลกหน้า เวลาผ่านไปคนแปลกหน้าคนนั้น กลับกลายเป็นคนที่ผมไว้ใจ

ผมมองด้วยตาเปล่าไม่ได้ว่า คนๆนี้จริงใจกับผมแค่ไหน
ผมมองด้วยตาเปล่าไม่ได้ว่าคนๆนี้ จะดีกับผมแค่ไหน
ผมมองด้วยตาเปล่าไม่ได้ว่าคนๆนี้ เสแสร้างแกล้งทำหรือไม่

แต่ Math Camp ทำให้ผมรู้ว่า ทั้งนี้ ผมใช้ "ตา"
มองไม่เห็น... แต่ทั้งหมดนี้ ผมใช้ "ใจ" สัมผัสได้


วงศกร จันทร์ภักดี





ความรู้ความประทับใจทีมีในค่ายคณิตศาสตร์ครั้งที่ 9 นี้ ยังมีอีกมากมายที่บรรยายได้ไม่หมด ถ้าในปีต่อไปมีการเข้าค่าย หรือสมัครเป็นวิทยากรแกนนำในค่ายคณิต จะรีบสมัครเข้าค่ายหรือสมัครเป็นวิทยากรแกนนำ โดยไม่ปฏิเสธ และจะทำด้วยความเต็มใจ เพราะการเข้าค่ายครั้งนี้ได้รู้ถึงคำว่า "การให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน" ฉันจะไม่ลืมความประทับใจในค่ายคณิตนี้เลย

ศุภรัตน์ ณรงค์หนู



ค่ายคณิตครั้งนี้สนุกมากๆ ไม่เคยเจอค่ายที่เข้าแล้วรู้สึกอย่างนี้มาก่อนเลย ค่ายครั้งนี้ ทำให้เราเห็นถึง ความรัก ความเสียสละทีพี่ๆ มีต่อน้องๆ อย่างพวกเรา ฉันสนุกมากๆ ได้ทำหลายๆอย่าง อย่างที่ฉันไม่เคยทำมาก่อน ถึงแม้ทำมาแล้วก็ไม่สนุกเท่าการเข้าค่ายครั้งนี้ คิดๆดูแล้ว ฉันก็อยากเป็นพี่เลี้ยงแบบพี่ๆ เค้าจัง แต่ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสหรือเปล่า แล้วจะทำแบบพี่ๆ เค้าได้หรือเปล่า

นภสร วุฒธนานนท์




เมื่อได้นันทนาการ ก็ไม่กล้าเต้น (คนอื่นก็เหมือนกัน) ไม่กล้าร้องเพลง นานเข้าก็เริ่มกล้าที่จะแสดงออก จนเหมือนหน้าด้าน ค่ายนี้สนุกมาก สนุกที่สุดตั้งแต่เกิดมา จะอยู่ในหัวสมองไม่ลืมเลย น่าเสียดายที่เข้าอีกไม่ได้ อยากจะเข้าอีก มีทั้งกิจกรรมสนุกๆ ได้ความรู้ มีทั้งพี่เลี้ยงทีใจดีมาดูแล กิจกรรมก็มีตลอดเวลา ค่ายนี้ทำให้เรารักโรงเรียน ไม่อยากกลับบ้าน

นิรนาม



เวลาผมและเพื่อนช่วยๆกันคิดปัญหา พี่เลี้ยงของพวกผมก็เอากระดาษมาพัดให้พวกผม ในการรับประทานอาหาร พี่เลี้ยงของพวกผมก็นำน้ำมาวางไว้ให้ โดยที่ไม่ต้องไปหยิบเอง ในวันสุดท้ายผมไม่อยากจากไป จากค่ายคณิตศาสตร์เลย พวกพี่ๆ ได้บอกพวกผมว่า ขอให้เรียนหนังสือเก่งๆ ผมจะนำความรู้ที่พวกพี่ๆ นำมาให้ในค่ายนี้ไปใช้ประโยชน์ต่อการเรียนให้มากที่สุด

ณบงกช วิลาศรี